Khi được thiết kế đúng cách, name card của bạn nhắc nhở mọi người về lần đầu tiên bạn gặp. Và khuyến khích những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn liên hệ lại. Hoặc truy cập trang web của bạn để biết thêm thông tin.
Biết những gì cần thêm và những gì cần bỏ qua giúp tạo ra một danh thiếp bắt mắt và cân đối. Cố gắng không chỉ tập trung vào các yếu tố đồ họa và văn bản bạn muốn thêm. Mà hãy xem xét cả không gian xung quanh chúng. Điều này thường được gọi là ‘không gian âm’. Bằng cách cũng suy nghĩ về không gian xung quanh văn bản và biểu trưng của bạn. Bạn đạt được sự cân bằng và cung cấp cho mỗi yếu tố không gian để thở. Thiết kế tốt, rõ ràng cho thấy rằng bạn có tổ chức và chuyên nghiệp.
Ví dụ dưới đây cho thấy một thẻ hai mặt, với mặt trước tập trung vào logo, tên công ty và dòng giới thiệu. Trong khi mặt sau chứa các chi tiết liên hệ cần thiết. Ví dụ này chỉ là một trong nhiều cách để thiết kế name card. Nó đơn giản nhưng hiển thị hiệu quả thông tin liên hệ của bạn.
Logo của bạn là một đại diện trực quan về những gì công ty của bạn làm và những gì bạn đại diện. Nó sẽ là hình ảnh thu nhỏ cho doanh nghiệp của bạn và là vật lưu niệm để khách hàng nhớ đến bạn. Khi bạn có một logo, nó làm cho công ty của bạn cảm thấy đáng tin cậy và chuyên nghiệp.
Ba loại logo phổ biến bao gồm:
Tên viết: Thường được gọi là dấu từ, đây là văn bản đại diện cho thương hiệu của bạn. Nhiều thương hiệu mang tính biểu tượng sử dụng dấu từ, như Google và Visa.
Chữ lồng hoặc dấu chữ cái: Những biểu trưng này bao gồm các chữ cái đầu tiên của doanh nghiệp của bạn được sắp xếp một cách sáng tạo. Viết tắt là một ý tưởng hay nếu bạn có một cái tên dài, như International Business Machines (IBM).
Biểu tượng (Logo): Đây là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Nó có thể là một hình dạng liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn hoặc một hình thức trừu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó có thể đứng một mình và hỗ trợ tên doanh nghiệp bằng văn bản của bạn. Swoosh và apple là hai trong số những thứ được công nhận rộng rãi nhất.
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao ở 300dpi để đảm bảo các cạnh hiển thị sắc nét khi in. Logo của bạn lý tưởng nên hoạt động bằng màu đen và trắng (đối với các ứng dụng cơ bản). Và có thể mở rộng (từ các bản sao có kích thước tem cho đến áp phích hoặc biểu ngữ). Cố gắng không thêm văn bản quá gần Logo hoặc mở rộng nó quá lớn. Và nhớ để nó thở. Đó là những gì làm cho nó nổi bật. Nếu nó trông chật chội, hãy thu nhỏ logo xuống một chút và tăng khoảng không gian xung quanh nó.
Cung cấp nhiều không gian này và làm cho nó nổi bật. Đây được cho là phần thông tin quan trọng nhất trên thẻ của bạn, vì đó là thứ mà mọi người có nhiều khả năng nhớ nhất. Nói chung, tên doanh nghiệp của bạn phải là phần văn bản lớn nhất trên danh thiếp của bạn.
Cố gắng tóm tắt những gì bạn cung cấp trong sáu từ hoặc ít hơn. “Chiến lược thương hiệu cho tất cả” thông báo rằng Smith Consulting cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu cho nhiều đối tượng khách hàng và không chuyên về một lĩnh vực. Nó chuyên nghiệp, trung thực và tập trung vào dịch vụ cốt lõi.
4. Tên của bạn
Tạo sự nổi bật cho trường văn bản này để giúp mọi người nhớ tên bạn và tạo kết nối cá nhân với doanh nghiệp của bạn.
5. Chức danh
Điều này phục vụ như một người chạy bộ có trí nhớ tốt. Không phải ai cũng giỏi về tên tuổi và một số người có nhiều khả năng nhớ đến bạn vì lĩnh vực chuyên môn của bạn.
6. Biểu trưng (Logo)
Ví dụ này cho thấy logo được lặp lại ở mặt sau để củng cố thương hiệu của bạn. Ví dụ trên cho thấy lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo một logo hoạt động ở màu đen và trắng vì ứng dụng này chỉ sử dụng một màu, trong khi logo ở mặt trước bao gồm một gradient màu.
7. Trang web
Bạn có thể bỏ http: //, không cần thiết và tốn dung lượng. Điều quan trọng là phải có sự nhất quán giữa thiết kế danh thiếp và trang web của bạn, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó nếu bạn đang thiết kế danh thiếp khi bạn đã có một trang web hoặc ngược lại.
8. Chi tiết liên hệ (email, số điện thoại, địa chỉ)
Thông tin liên hệ thường được căn trái, phải hoặc căn giữa. Nếu bạn có phương thức liên hệ ưa thích. Chẳng hạn như số điện thoại hoặc địa chỉ email — hãy nhấn mạnh nó với kích thước lớn hơn hoặc vị trí nổi bật.
Nếu bạn hoạt động ngoài một địa điểm truyền thống, thì việc thêm địa chỉ của bạn là rất quan trọng để tăng lượng người qua lại. Nếu bạn làm việc ảo hoặc tại chỗ, bạn có thể bỏ nó ra ngoài để tiết kiệm dung lượng. Số điện thoại và địa chỉ email rất quan trọng, vì đây là cách mà hầu hết mọi người sẽ liên hệ với bạn.
Để đảm bảo name card của bạn truyền đạt rõ ràng mọi thứ bạn muốn. Hãy nhờ người khác xem thẻ trước khi bạn cam kết in.
Bạn có thể hỏi họ những điều sau: